Mae’r coleg wedi cael ei enwi’n un o’r ymgeiswyr terfynol am yr ail flwyddyn yn olynol yng nghategori Gwobr y Cyngor Prydeinig am Ragoriaeth mewn Gwaith Rhyngwladol yng Ngwobrau Beacon AoC (Cymdeithas y Colegau) 2025/26.
Wedi’i gyhoeddi yng Nghynhadledd Flynyddol AoC, mae’r gydnabyddiaeth yn tynnu sylw at ymrwymiad Cambria i ddarparu profiadau rhyngwladol ystyrlon sy’n trawsnewid bywydau ac yn cryfhau cymunedau ledled y byd.
Sicrhaodd Coleg Cambria – sydd â safleoedd yn Wrecsam, Glannau Dyfrdwy, Llysfasi a Llaneurgain – ei statws fel cystadleuydd terfynol diolch i ganlyniadau trawsnewidiol prosiect rhyngwladol diweddar yn Arusha, Tanzania.
Gosododd y fenter fyfyrwyr Iechyd a Gofal Cymdeithasol yng nghanol rhaglen addysg gymunedol fawr sy’n cefnogi plant ledled y rhanbarth.
Dros naw diwrnod dwys, cyflwynodd myfyrwyr addysg iechyd a chymdeithasol gynhwysfawr i nifer anhygoel o 4,000 o ddysgwyr, gan addysgu dosbarthiadau o tua 60 o blant yn aml.
Gan gynnal dau ddosbarth ar yr un pryd a phedair sesiwn bob dydd, fe wnaethon nhw lwyddo i gynnal sesiwn gyda phob blwyddyn ysgol gynradd. Roedd y gwersi’n ymdrin â phynciau hanfodol fel rheoli heintiau, diogelwch ac iechyd rhywiol – cynnwys sy’n hanfodol i wella iechyd cyhoeddus hirdymor yn y gymuned.
Wrth adfyfyrio ar y gydnabyddiaeth, dywedodd Vicky Edwards, Is-Bennaeth Astudiaethau Technegol: “Mae cael ein rhoi ar y rhestr fer eto yn anrhydedd aruthrol. Dangosodd ein myfyrwyr ymroddiad, empathi a phroffesiynoldeb anhygoel drwy gydol eu hamser yn Tanzania.
“Mae eu heffaith ar y gymuned – a’r twf personol a gyflawnwyd ganddyn nhw – yn enghraifft o bŵer trawsnewidiol addysg ryngwladol.”
I’r myfyrwyr, roedd y prosiect yn brofiad dysgu pwerus. Daeth llawer o gefndiroedd heb gynrychiolaeth ddigonol, gan gynnwys gofalwyr ifanc, dysgwyr ag anghenion ychwanegol, a’r rhai sy’n wynebu anfantais.
Roedd rhoi eu gwybodaeth Iechyd a Gofal Cymdeithasol Lefel 3 ar waith mewn lleoliad heriol yn y byd go iawn wedi cryfhau eu gwytnwch, ehangu eu safbwyntiau, a helpu i ddatblygu sgiliau proffesiynol hanfodol. I lawer, dyma oedd eu tro cyntaf i deithio dramor ac wynebu anghydraddoldebau cymdeithasol llym.
Cododd myfyrwyr fwy na dwbl eu targed codi arian ar gyfer Sefydliad Future Sense, gan alluogi adeiladu saith toiled ysgol newydd i ddisgyblion benywaidd mewn ysgol a gefnogir yn Arusha, prosiect sy’n mynd i’r afael ag anghydraddoldeb rhywedd mewn addysg.
Ychwanegodd Lisa Radcliffe, Pennaeth Cynorthwyol Astudiaethau Technegol ym Mhrifysgol Glannau Dyfrdwy: “Aeth y myfyrwyr i’r afael â phob her, gan herio’u hunain a phrofi pa mor alluog, tosturiol ac ymroddedig ydyn nhw. Fe wnaeth eu gwaith caled wahaniaeth gwirioneddol, ac rydyn ni’n hynod falch o bopeth maen nhw wedi’i gyflawni.”
Mae’r gydnabyddiaeth ddiweddaraf hon yn dilyn llwyddiant y llynedd, pan gafodd y coleg ei rhoi ar y rhestr fer am waith effeithiol yn Fietnam, lle cefnogodd myfyrwyr fenywod mewn canolfan cymorth cymdeithasol a chyflwyno gweithgareddau mewn ysgolion cynradd.
Gan ddathlu eu 31ain flwyddyn, mae Gwobrau Beacon AOC yn arddangos arloesedd rhagorol ac arfer gorau ar draws addysg bellach y DU. Cyhoeddir enillwyr gwobrau 2025/26 ddechrau 2026.